โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราชเปิดบ้านต้อนรับคณะแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเวียดนาม เสริมสร้างวิสัยทัศน์นักรบรุ่นใหม่

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๖๗ พลอากาศตรี ณัฐวุฒิ อจลบุญ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ได้ให้เกียรติเป็นประธานในการต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทัพอากาศและป้องกันภัยทางอากาศเวียดนาม ณ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

 

การแสดงของคณะแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในครั้งนี้ มีนักเรียนนายเรืออากาศร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต้อนรับอย่างอบอุ่นและชื่นชมการแสดงอันน่าประทับใจของคณะแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรม ดนตรี และนาฏศิลป์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกองทัพอากาศไทยและเวียดนาม

 

กิจกรรมเช่นนี้มิใช่เพียงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมเท่านั้น หากยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้นักเรียนนายเรืออากาศได้เห็นถึงความสำคัญของความร่วมมือระหว่างประเทศ การสร้างสัมพันธ์อันดีกับมิตรประเทศ นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญของการเป็นทหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล

 

กิจกรรมในวันนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงการแสดงทางวัฒนธรรมที่สวยงาม แต่ยังเป็นการปลูกฝังแนวคิดและคุณค่าที่สำคัญที่จะหล่อหลอมนักเรียนนายเรืออากาศให้เติบโตเป็นผู้นำที่มีความสามารถรอบด้าน พร้อมเผชิญกับความท้าทายในโลกยุคใหม่


วันพระราชทานธงชาติไทย